QUYẾT TÂM BẢO VỆ ĐẢNG TỪ BÊN TRONG QUA ĐẤU TRANH VỚI CÁC BIỂU HIỆN CÁC ĐỐI TƯỢNG “LẬT SỬ”, “TRỞ CỜ”

 

Có thể thấy, quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cá nhân, tổ chức thường bắt đầu từ mất niềm tin, mất phương hướng, từ bỏ lý tưởng, mục tiêu cách mạng, sẵn sàng “trở cờ” phản bội. Thực tế là nguy cơ chệch hướng xã hội chủ nghĩa vẫn tồn tại trong cả nhận thức và hành động của một số người.

Nhận thức đó có thể bắt nguồn từ những vấn đề còn chưa tỏ tường về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta, kết hợp với sự xuất hiện những thế mạnh của chủ nghĩa tư bản hiện đại trong quá trình toàn cầu hóa. Những điều đó đã tác động tới một số người, làm cho nhận thức của họ như người “đứng giữa ngã ba đường”. Bên cạnh đó có cả cách tiếp cận vấn đề - một số người đã không xuất phát từ thực tế khách quan của lịch sử, mà phiến diện trong đánh giá, rồi quy chụp... dẫn tới sai lệch nhãn quan. Để nhận diện, đấu tranh với các biểu hiện, đối tượng “lật sử”, “trở cờ” từ trong trứng nước, phải kiên trì và tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, coi đó là một trong những nhiệm vụ cấp bách, quan trọng của công tác tư tưởng chính trị hiện nay. Muốn vậy, trước hết các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị phải thường xuyên tìm hiểu, nắm chắc diễn biến tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, đảng viên để kịp thời ngăn ngừa, uốn nắn những biểu hiện lệch lạc phát sinh ngay từ khi mới manh nha. Cùng với vạch trần, tẩy chay các loại chủ nghĩa cơ hội, chủ nghĩa cá nhân, thực dụng, xét lại và những biểu hiện mơ hồ, dao động về tư tưởng chính trị, cần chú trọng làm tốt công tác giáo dục, bồi đắp nâng cao niềm tin cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân vào những giá trị tốt đẹp của Đảng và chế độ mà chúng ta đang xây dựng.

Thực hiện đồng bộ quan điểm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin tiêu cực”, thường xuyên tuyên truyền sâu rộng về những thành tựu của đất nước, của ngành, địa phương; những giá trị tốt đẹp, những bài học kinh nghiệm quý từ thực tế cách mạng đất nước. Đồng thời, xử lý đúng đắn những mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân, không để tích tụ, tạo tâm lý bất bình và các “điểm nóng” về an ninh trật tự trong xã hội để củng cố vững chắc niềm tin của cán bộ, đảng viên vào năng lực, hiệu lực, hiệu quả của sự lãnh đạo của Đảng, hệ thống chính quyền các cấp. Đó là niềm tin của nhân dân với Đảng, niềm tin vào vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng và năng lực quản lý, điều hành của Nhà nước; niềm tin của cán bộ, đảng viên vào con đường đi lên CNXH ở Việt Nam, vào Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Thực tế, hiện nay trong nhân dân, trong xã hội có một bộ phận không nhỏ đang giảm sút hoặc đánh mất niềm tin. Vì thế, Đảng, Nhà nước ta đang ra sức xây dựng, củng cố lòng tin trong nhân dân bằng hành động cụ thể.

“Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng thông qua chiêu, trò “lật sử”, “trở cờ” chỉ là cái vỏ bên ngoài, là thứ “giặc nội xâm” được ngụy tạo vỏ bọc “sang trọng”. Lịch sử nước ta rất hào hùng và vẻ vang, nhưng đang bị thế lực thù địch cố tình làm sai lệnh nhằm gây cho thế hệ trẻ những suy nghĩ lệch lạc về sự thật ngàn năm đấu tranh của dân tộc cũng như những hi sinh của các thế hệ anh hùng đi trước. Mà đặc biệt trong giai đoạn này, mạng xã hội phát triển như vũ bão, các nền tảng mạng xã hội liên tục thay đổi, những trào lưu mới ngày càng được giới trẻ quan tâm hơn là nghiên cứu về lịch sử nước nhà. Đây cũng là thời cơ cho các thế lực thù địch ngày càng ra sức đẩy mạnh, tạo làn sóng dư luật xấu nhằm kích động thế hệ trẻ chưa có tư tưởng lập trường vững vàng. Từ đó, việc đào tạo, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cũng như việc tuyên truyền các chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước cho thế hệ trẻ là việc làm cấp bách và hết sức quan trọng trong giai đoạn này.

          Hơn lúc nào hết, chúng ta cần đẩy mạnh phòng, chống cho kỳ được thứ giặc này. Nhất định Đảng ta, nhân dân ta sẽ giành chiến thắng vẻ vang trên con đường bảo vệ nền tảng tư tưởng, xây dựng Đảng ta thực sự vững mạnh từ bên trong./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐƯA RA KHỎI ĐẢNG NHỮNG ĐẢNG VIÊN "HỮU DANH VÔ THỰC"