QUÂN ĐỘI KHÔNG ĐƯỢC XA RỜI NHÂN DÂN

 


Nằm trong âm mưu “phi chính trị hóa quân đội”, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã cố tình xuyên tạc mối quan hệ giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với Đảng Cộng sản và nhân dân. Chúng xuyên tạc Quân đội chỉ vì Đảng, không vì nhân dân; chúng vu cáo Quân đội xa rời nhân dân, không còn được nhân dân tin yêu, giúp đỡ; chúng kích động người dân, nhất là giới trẻ không thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự…

Những thông tin sai trái, chống phá trên đã bị bác bỏ bởi thực tế quá trình ra đời, trưởng thành, phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam gần 80 năm qua.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha thân yêu của Quân đội nhân dân Việt Nam luôn khẳng định: “Quân đội ta có sức mạnh vô địch, vì nó là một quân đội nhân dân do Đảng ta xây dựng, Đảng ta lãnh đạo và giáo dục”. Hồ Chí Minh thường xuyên yêu cầu Đảng Cộng sản Việt Nam “phải xây dựng và lãnh đạo vững chắc lực lượng vũ trang cách mạng của nhân dân, bảo đảm đánh thắng bất cứ kẻ thù nào, bất cứ trong hoàn cảnh nào”.

Hồ Chí Minh xác định Quân đội ta là Quân đội nhân dân, do dân đẻ ra, là con em ruột thịt của nhân dân, vì dân mà chiến đấu, yêu nước, yêu dân và đánh giặc để giành độc lập thống nhất cho Tổ quốc, bảo vệ tự do hạnh phúc của nhân dân. Hồ Chí Minh cũng chỉ ra mối quan hệ hữu cơ, bền chặt giữa Quân đội với nhân dân: “Vì bộ đội ta luôn ra sức phục vụ nhân dân, cho nên nhân dân luôn thương yêu bộ đội như con em ruột thịt của mình”. Người thường xuyên nhắc nhở Quân đội và nhân dân phải cùng nhau xây đắp tình đoàn kết quân dân: “Bộ đội phải kính trọng dân, giúp đỡ dân. Dân phải yêu thương bộ đội, ủng hộ bộ đội. Quân và dân phải luôn luôn đoàn kết nhất trí”… Trong việc xây dựng mối quan hệ quân dân, Hồ Chí Minh đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm, tình cảm của Quân đội với nhân dân, nhất là việc phải gần gũi, giúp đỡ, yêu thương nhân dân, không được xa rời nhân dân. Người căn dặn: “Điểm trọng yếu là bất kỳ bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích đều phải bám sát lấy dân, rời dân ra nhất định thất bại”. Người chỉ rõ bám lấy dân là làm sao cho được lòng dân, làm sao cho dân tin, dân mến, dân yêu. Và Người khẳng định nếu làm được như vậy “thì bất kể việc gì khó cũng làm được cả và nhất định thắng lợi”.

Từ khi ra đời (ngày 22 - 12 - 1944) đến nay, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn làm tốt công tác dân vận, xây đắp thành công mối quan hệ quân dân cá nước, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Quân đội đã xứng đáng với biểu dương, khen ngợi của Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện, được nhân dân tin yêu, đùm bọc, nuôi dưỡng và: Quân đội có truyền thống rất vẻ vang trong chiến đấu cũng như trong công tác, lao động sản xuất, được nhân dân ghi nhận, yêu mến đặt cho danh hiệu hết sức cao quý, thiêng liêng, trìu mến là “Bộ đội Cụ Hồ”.

Những năm gần đây, Quân đội tiếp tục có những cố gắng to lớn trong xây đắp tình đoàn kết quân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận: Quân đội đã “khẳng định rõ chức năng đội quân công tác của mình; đã chủ động đến với nhân dân, giúp nhân dân những thứ nhân dân cần, hỗ trợ nhân dân những thứ nhân dân thiếu. Đó là việc làm thể hiện bản chất, truyền thống tốt đẹp mà Quân đội cần phát huy cao hơn nữa trong thời gian tới, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không để các thế lực thù địch kích động, lôi kéo”.

Cùng với nỗ lực của Quân đội, hệ thống chính trị và toàn dân đã cùng đồng hành, chủ động, tích cực tham gia xây dựng Quân đội, xây dựng tình đoàn kết quan dân vững mạnh. Tháng 10 - 1989, Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa VI) đã ban hành Chỉ thị số 381 - CT/TƯ lấy ngày 22 - 12 - Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Đây là cơ sở quan trọng, là điều kiện thuận lợi để cả hệ thống chính trị và toàn dân chung sức đồng lòng cùng Quân đội thực hiện tốt Ngày hội Quốc phòng toàn dân - nhân tố quan trọng xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh.

Nhiệm vụ của mỗi cán bộ, chiến sĩ hiện nay là phải tiếp tục rèn luyện phấn đấu, góp phần thiết thực cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện tốt chỉ đạo của Đảng, của Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng: “Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, củng cố ngày càng sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng; thực hiện tốt chức năng “Đội quân chiến đấu - Đội quân công tác - Đội quân lao động sản xuất”, “xứng đáng là Quân đội của nhân dân, Quân đội trong lòng dân”.

CÔNG MINH


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐƯA RA KHỎI ĐẢNG NHỮNG ĐẢNG VIÊN "HỮU DANH VÔ THỰC"