TIẾNG KÊU LẠC LÕNG CỦA NHỮNG KẺ LƯU VONG, PHẢN ĐỘNG

Gần đây, trên mạng internet, một số kẻ phản động, lưu vong chính trị ở nước

ngoài đăng tải một số bài viết xuyên tạc bản chất nền giáo dục và các giá trị đạo

đức xã hội xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Với những luận điệu ngụy tạo, chúng

bôi đen, bóp méo về nền giáo dục, các giá trị đạo đức tốt đẹp mà Đảng, Nhà

nước và nhân dân ta đang dày công xây dựng. Vì vậy, cần phải tỉnh táo để nhận

diện đúng vấn đề này trên một số nội dung sau:

1. Công cuộc cải tại xã hội chủ nghĩa sau khi thống nhất đất nước là cần

thiết và đầy tính nhân văn

Những kẻ lưu vong cho rằng, sau khi thống nhất đất nước, Đảng Cộng sản đã

dùng “chiêu trò” với nhân dân và đẩy nhân dân vào chỗ tán gia bại sản. Hai từ

“nhân dân” ở đây mà chúng sử dụng không phải là đại bộ phận quần chúng nhân

dân ở miền Nam Việt Nam mà chỉ là một số phần tử tay sai cho bộ máy cai trị

của Ngụy quyền Sài Gòn. Những kẻ này tiếp tay cho việc đàn áp, bóc lột, đã gây

bao nhiêu tội ác với nhân dân miền Nam, chém giết không biết bao nhiêu đồng

bào vô tội. Tuy nhiên, sau khi thống nhất đất nước, tiến hành cải tạo xã hội chủ

nghĩa, thiết lập một nền đạo đức xã hội mới, với chính sách nhân văn, khoan

hồng, những kẻ này chỉ phải đi học tập và cải tạo để cho họ cơ hội sống, cống

hiến cho đất nước. Vậy mà, những kẻ lưu vong, những phần tử phản động đã cố

tình bôi nhọ, xuyên tạc bản chất của nền đạo đức mới, đạo đức xã hội chủ nghĩa

đầy tính nhân văn, nhân đạo. Có thể thấy đây là những luận điệu ngụy tạo, đê

hèn của những tên phản động, lưu vong nhằm mục đích làm suy giảm niềm tin

của nhân dân vào chế độ xã hội chủ nghĩa là hết sức nguy hiểm.

2.Không có cái gọi là “đấu tố” trong nền giáo dục xã hội chủ nghĩa

Với cách suy diễn ngây ngô và lố bịch, vô căn cứ, những kẻ lưu vong, phản

động cho rằng, hoạt động của các sao đỏ trong các trường học xã hội chủ nghĩa

sau năm 1975 là “đấu tố con người từ trong trứng nước”, là “thiếu tình người”,

là “vu khống nhau để lấy điểm và dìm bạn mình”. Chúng suy diễn rằng, với hình

thức hoạt động của các sao đỏ trong các trường học đó là môi trường giáo dục

đầy “tính chiến đấu, thiếu hẳn tình người”. Tuy vậy, có thể thấy rằng, hoạt động

của các sao đỏ trong các nhà trường xã hội chủ nghĩa là góp phần duy trì và xây

dựng nền nếp học tập và rèn luyện cho học sinh. Thông qua hình thức này góp

phần xây dựng môi trường giáo dục trong các nhà trường xã hội chủ nghĩa nền

nếp, kỷ luật, kỷ cương nhưng cũng đầy tình thương và trách nhiệm. Trong môi

trường đó, mỗi học sinh trong nhà trường có điều kiện thuận lợi để hình thành

nhân cách tốt đẹp, sống có kỷ luật, có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. Do

đó, những luận điệu xuyên tạc về môi trường giáo dục xã hội chủ nghĩa ở nước

ta như “thiếu tình người”, “là đấu tố” nhau là sai sự thật và thật lố bịch của

những kẻ lưu vong, phần tử cơ hội chính trị.

Có thể thấy rằng, những luận điệu suy diễn về nền đạo đức, giáo dục xã hội chủ

nghĩa ở nước ta của những tên lưu vong, phản động chính trị thật bỉ ổi, ấu trĩ về

mặt nhận thức. Chúng đã suy diễn vô căn cứ, tạo dựng, bóp méo sự thật một

cách lố bịch về bản chất những giá trị đạo đức xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân

dân ta đang xây dựng, về bản chất nền giáo dục xã hội chủ nghĩa. Những luận

điệu đó hết sức thô thiển, bỉ ổi, như những tiếng kêu lạc lõng của tên lưu vong,

phản động, bất mãn nên mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác và bác

bỏ mọi thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật của chúng./.

*TAK 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KHÔNG BIẾT DỰA CỘT MÀ NGHE

KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN GIÁ TRỊ LỊCH SỬ CỦA ĐẠI THẮNG 30/4/1975